Triumph vừa ra mắt mẫu Speed Triple 1200 RX mới, giới hạn chỉ 1200 xe trên toàn thế giới.

Tổng quan
2025 Triumph Speed Triple 1200 RX – nhìn từ bên phải
Speed Triple 1200 RX là phiên bản sản xuất giới hạn dựa trên Speed Triple 1200 RS . Triumph gọi đây là “hiện thân tối thượng của dòng Speed Triple” với tư thế lái tập trung tối đa nhờ ergonomics thể thao, hiếu chiến hơn.

2025 Triumph Speed Triple 1200 RX – xe đường phố
Bản RX được trang bị trợ lực lái Öhlins SD EC tích hợp với hệ thống giảm xóc điện tử Öhlins Smart EC3, đi kèm phuộc trước Öhlins màu vàng, có thể tinh chỉnh thông qua giao diện OBTi (Objective Based Tuning Interface) ngay trên cụm đồng hồ.


Hệ thống Öhlins Smart EC3 / Trợ lực lái Öhlins SD EC
Xe còn có Kiểm soát nâng bánh trước (Front Wheel Lift Control), Kiểm soát phanh động cơ (Engine Braking Control) và Hỗ trợ trượt khi phanh (Brake Slide Assist) — tất cả điều chỉnh độc lập, cùng với ga tự động (cruise control) chỉnh toàn phần.




Giảm xóc sau / Buồng lái / Cụm điều khiển ghi-đông / Ống xả
Ống xả Akrapovič tiêu chuẩn với vỏ titan siêu nhẹ và chụp đuôi sợi carbon. Xe dùng nhiều chi tiết ốp sợi carbon, tem RX độc quyền trong Triumph Performance Yellow và phối Granite kèm nhấn trắng RX. Yên nâng cấp có logo RX dập nổi.


Yên RX / Mặt trước
Khối động cơ 3 xy-lanh 1160cc cho công suất hãng công bố 180,5 mã lực tại 10.750 vòng/phút và mô-men xoắn 94,4 lb-ft tại 8.750 vòng/phút.
RX còn có ghi-đông clip-on và chảng ba trên gia công CNC, thấp hơn 69mm và tiến về trước 52mm so với Speed Triple 1200 RS 2025; gác chân cao hơn 14,5mm và lùi về sau 25,5mm.
Xe sử dụng lốp Pirelli Diablo Supercorsa SP V3, phanh trước Brembo Stylema và tay bơm Brembo MCS có thể chỉnh độ với và tỉ số lực.

Bánh trước RX
Ngoài ra còn có Kiểm soát nâng bánh trước, Kiểm soát phanh động cơ và Hỗ trợ trượt khi phanh điều chỉnh độc lập; ga tự động chỉnh toàn phần; cùng tính năng Cảnh báo giảm tốc khẩn cấp (Emergency Deceleration Warning) — đèn phanh nháy tần số cao để cảnh báo người tham gia giao thông khi phanh gấp/giảm tốc nhanh.


Đuôi xe / Trên đường đua
Có 5 chế độ lái (Rain, Road, Sport, Track, Rider), ABS tối ưu vào cua (Optimized Cornering ABS) và kiểm soát lực kéo tối ưu vào cua có thể tắt, cùng sang số nhanh 2 chiều Triumph Shift Assist — tất cả đều tiêu chuẩn.
Màn hình TFT 5 inch cung cấp mọi thông tin chính, điều khiển bằng joystick 5 hướng và các công tắc có đèn nền. Hệ thống My Triumph Connectivity tiêu chuẩn hỗ trợ dẫn đường từng chặng, điện thoại và nhạc.

Ảnh chạy thực tế
Khóa điện, khóa cổ và nắp bình xăng đều không chìa trên Speed Triple 1200 đời 2025/2026. Vì an ninh, có thể tắt chức năng không chìa chỉ bằng một nút bấm.
Mẫu RX mới vẫn giữ cụm đèn pha đôi đặc trưng và gắp đơn một bên, dùng ắc-quy lithium-ion; trọng lượng ướt (đầy xăng) công bố 438,7 lb.
Giá bán từ 21.495 USD
Hình ảnh mẫu 2025 Triumph Speed Triple 1200 RX“Speed Triple 1200 RX mới mang đến trải nghiệm lái tối thượng, cả trên đường phố lẫn đường đua. Công nghệ bổ sung, trang bị cao cấp và tư thế lái tập trung hơn sẽ đưa mẫu xe này vào danh sách mơ ước của mọi tay chơi trackday. Với chỉ 1200 chiếc trên toàn cầu, những khách hàng đặt sớm sẽ thật sự nổi bật giữa đám đông.”
— Paul Stroud – Giám đốc Thương mại, Triumph Motorcycles

Thông số kỹ thuật Triumph Speed Triple 1200 RX 2025
MSRP (giá đề xuất): 21.495 USD
Động cơ: Làm mát bằng chất lỏng, 12 van, DOHC, 3 xy-lanh thẳng hàng
Dung tích: 1160 cc
Đường kính x Hành trình piston: 90 x 60,8 mm
Tỉ số nén: 13,2:1
Công suất tối đa (hãng công bố): 180,5 bhp @ 10.750 rpm
Mô-men xoắn tối đa (hãng công bố): 94,4 lb-ft @ 8.750 rpm
Hệ thống nhiên liệu: Phun xăng điện tử đa điểm, bướm ga điện tử
Ống xả: Cụm 3-trong-1 bằng thép không gỉ với bầu tiêu âm chính đặt dưới, kèm ống Akrapovič titan gắn bên hông
Truyền động cuối: Sên X-ring
Ly hợp: Ướt, đa đĩa, trợ lực & chống trượt
Hộp số: 6 cấp
Khung sườn: Nhôm đôi (twin-spar), subframe nhôm bắt bulông
Gắp sau: Nhôm, gắp đơn
Bánh trước: Nhôm đúc, 17 x 3.50 in.
Bánh sau: Nhôm đúc, 17 x 6.00 in.
Lốp trước: Pirelli Diablo Supercorsa SP V3 – 120/70ZR17 58W
Lốp sau: Pirelli Diablo Supercorsa SP V3 – 190/55ZR17 75W
Giảm xóc trước: Öhlins NIX30 EC (SV) 43 mm USD, hành trình 4,72 in., SmartEC3 OBTi điều khiển điện tử nén/nhả
Giảm xóc sau: Öhlins TTX36 EC (SV) liên kết, hành trình bánh sau 4,72 in., SmartEC3 OBTi điều khiển điện tử nén/nhả
Trợ lực lái: Öhlins SD EC với điều khiển điện tử SmartEC3 OBTi
Phanh trước: Đĩa đôi 320 mm nổi; Brembo Stylema monobloc; OC-ABS; bơm Brembo MCS dạng radial
Phanh sau: Đĩa đơn 220 mm, heo Brembo 2 piston, OC-ABS
Đồng hồ: TFT màu 5 inch
Chiều cao yên: 32,68 in.
Chiều dài cơ sở: 56,89 in.
Góc lái (rake): 23,9°
Trail: 4,12 in.
Trọng lượng ướt: 438,7 lb
Dung tích bình xăng: 4,1 gal.
Chu kỳ bảo dưỡng: 10.000 miles (16.000 km) / 12 tháng (tùy điều kiện đến trước) và bảo hành nhà máy 2 năm tiêu chuẩn
Mức tiêu thụ nhiên liệu (hãng công bố): 51,4 mpg
Để biết thêm thông tin về MOTOR ANH QUỐC, vui lòng truy cập https://motoranhquoc.vn
 
							 0938.686.829
 0938.686.829										 
														 
														 
														 
														 
														 
														