Thiết kế & trang bị cơ khí
-
Phục vụ thực tế địa hình: thừa hưởng tinh thần desert‑racer Thập niên 60–70 với gờ chắn bùn cao, lưới bảo vệ đầu đèn, chắn gầm, tay lái kiểu motocross và mâm nan căm 19″/17″ cùng lốp Pirelli Scorpion Rally STR – hỗ trợ vượt địa hình tốt mà vẫn giữ được sự linh hoạt khi đi phố
-
Hành trình giảm xóc dài: phuộc USD 46 mm trước và giảm chấn Kayaba có thể điều chỉnh, hành trình lên tới 200 mm ở cả trước và sau, giúp xe đầm và êm trên nhiều địa hình
-
Hệ thống phanh Brembo + ABS góc cua: đảm bảo an toàn cao trên đường nhựa và mặt đường lỏng lẻo
-
Chế độ Off‑Road: cho phép tắt ABS ở bánh sau giúp tăng khả năng xử lý khi vào cua hoặc địa hình khó khai thác
Hiệu năng & trải nghiệm lái
-
Động cơ V‑Twin 803 cc, 73 hp @ 8 250 rpm, mô‑men xoắn 66 Nm – mạnh mẽ, vận hành mượt ở tua thấp và bùng nổ nhẹ khi tua cao
-
Cảm giác lái cân bằng: khả năng ôm cua trên đường nhựa rất tốt, độ ổn định cao, trong khi vẫn giữ được chất scrambler khi off‑road
-
Trọng lượng nhẹ nhàng: khoảng 193 kg (khô) hoặc 209 kg (ướt), đủ nhẹ để di chuyển linh hoạt, không quá nặng khi địa hình lởm chởm .
Ưu & nhược điểm
Ưu điểm | Nhược điểm |
---|---|
✅ Thực thụ off‑road, khác biệt hẳn so với đa số scrambler | ⚠ Công suất 73 hp có thể chưa đủ cho người thích leo nhanh trên đường lớn |
✅ Đồ trang bị cao cấp (ABS góc, đèn LED, ABS có thể tắt…) | ⚠ Chiều cao yên 860 mm có thể gây khó cho người thấp |
✅ Thiết kế đẹp, bắt mắt, độc đáo giữa đám đông | ⚠ Giá không rẻ (~12 390 € ở châu Âu, ~11 995 USD ở Mỹ) |
Phản hồi từ báo chí & người dùng
-
Adventure Bike Rider: “Quite simply this is a fantastic looking bike… Ducati undoubtedly has one on their hands here” khi đội ngũ báo chí launch đến từ sự kiện đặt cọc ngay lập tức
-
Motorcycle News: đánh giá là “not just designed to look like an off‑roader…but built specifically to go off‑road”, vượt trội so với các scrambler cùng phân khúc
-
Reddit: Một người dùng từng chia sẻ: > “The bike is marketed as dual so only gravel roads, I did plenty of off road unpaved … and never got any problems.”